Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Làm sáng không gian nội thất với đèn âm trần cùng Htlight

Làm sáng không gian nội thất với đèn âm trần cùng Htlight

Ánh sáng mờ hay quá rõ, ánh sáng trắng hay ánh sáng vàng đều khiến mắt bạn phải điều tiết, sẽ ảnh hưởng xấu đến thị giác và cả tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Vì thế, mỗi không gian chung hay riêng cần có nhu cầu thắp sáng khác nhau, đáp ứng nhu cầu sử dụng hằng ngày của gia chủ. Làm sáng không gian nội thất với đèn âm trần cùng Htlight, cùng tìm hiểu nhé!

Ánh sáng cho khu vực giao thông, ở tiền sảnh hay lối vào cần được được chiếu sáng một cách gián tiếp, với nhiều điểm sáng để tạo không khí thân thiện.

Lối vào hẹp, dài dọc hành lang, có thể chiếu sáng rõ hơn với những đèn chiếu nhỏ, đèn vách để không tạo cảm giác hun hút hoang lạnh, trong khu vực hành lang, đèn áp tường là thích hợp để dẫn dắt lối đi và tạo các vùng sáng cách quãng vừa phải.

Cầu thang là nơi mà cần phải được chiếu sáng đầy đủ, tốt nhất nên dùng đèn trần nếu cầu thang nhà bạn thẳng và dùng đèn vách nếu cầu thang có độ uốn.

lam-sang-khong-gian-noi-that-voi-den-am-tran-cung-htlight
Phòng khách nên bố trí nhiều điểm sáng để có thể điều chỉnh tùy theo nhu cầu như đọc sách, uống cafe, tiếp đón khách, thư giãn. Không nên thắp sáng nhiều quanh TV cũng như các mặt gương, kính vì dễ gây ra phản chiếu, gây chói mắt. Là nơi sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình và cũng là nơi gặp gỡ giữa gia chủ và khách nên phòng khách cần có một không gian gợi mở. Ban ngày, phòng khách nên tận dụng được nguồn ánh sáng thiên nhiên càng nhiều càng tốt. Nên sử dụng kết hợp ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn trong căn phòng. Trong phòng khách nên bố trí các cửa kính lớn để có tầm view rộng, không gian trong suốt của kính sẽ tạo nên sự giao hoà giữa thiên nhiên và nhà ở. Bố trí nguồn sáng cho phòng khách bằng ánh sáng điện vào buổi tối cũng rất cần thiết. Khi dùng nguồn sáng điện phải tạo được không khí ấm cúng, gần gũi. Đèn chính của phòng khách rộng nên là những loại đèn mang đến sự sang trọng như đèn chùm.

Nếu không gian phòng khách thiết kế theo phong cách cổ một chút thì nên sử dụng áng sáng gián tiếp hơn là trực tiếp. Các đèn tuýp có thể được giấu trên trần hắt xuống, đèn hắt treo ở tường hắt ngược lên trần. Ánh sáng gián tiếp sẽ tạo cảm giác chan hoà, thoải mái và không bị chói mắt, đặc biệt là khi xem TV. Trên tường có thể dùng các loại đèn trang trí để chiếu sáng.

Xu hướng hiện nay là trang trí ánh sáng bằng các đèn điện mà không lộ ra bóng đèn. Dùng đèn âm trần trang trí, âm tường tạo ra nguồn sáng trang trí từng góc có chủ định. Đối với các loại đèn âm trần trang trí thường bố trí các loại đèn bóng tròn, halogen, neon, compact để cho một ánh sáng nền vừa phải. Gian phòng khách có sofa màu ấm hay sáng nên dùng những cây đèn nhỏ chiếu sáng từng góc để tạo nên sự ấm cúng. Nếu tường sơn sáng màu và có lắp gương lớn thì không cần mắc nhiều bóng đèn. Không nên lạm dụng quá nhiều đèn trong phòng khách. Chỉ nên bố trí khoảng 2 đến 3 loại ánh sáng khác nhau.

lam-sang-khong-gian-noi-that-voi-den-am-tran-cung-htlight-1

Khu bếp, ngoài ánh sáng bố trí chung còn cần có chiếu sáng trực tiếp trên mặt bàn bếp để dễ dàng khi sơ chế và nấu nướng. Đối với một số bếp theo kiểu hiện đại mà phần dưới tủ bếp không gắn sát xuống sàn, có thể bố trí cả hệ thống đèn dưới chân bếp, vừa tiện lau chùi sàn vừa tạo ánh sáng độc đáo cho gian bếp của bạn.

Phòng ăn, không nên bố trí đèn trần quá cao vì sẽ tạo nên những bóng tối trên mặt người khi ngồi vào bàn ăn. Cần thắp sáng ở độ cao vừa phải và ở giữa bàn, hoặc dùng loại đèn có thể điều chỉnh lên xuống khi cần. Phòng ăn có ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ của cả gia đình bạn. Những màu có sắc ấm như màu vàng, màu da cam là những màu của phòng ăn chúng có tác dụng kích thích vị giác. Phòng ăn ánh sáng nên có sự kết hợp giữa ánh sáng trắng và vàng, tạo sự ấm cúng, ngon miệng

Lựa chọn ánh sáng phù hợp sẽ giúp cho mọi người trong gia đình bạn cảm thấy ngon miệng hơn. Ở không gian bếp thường dùng ánh sáng trắng của đèn huỳnh quang để nhìn rõ đồ vật trong bếp khi nội trợ. Phòng ăn nên dùng các kiểu đèn chùm với ánh sáng vàng vừa phải để làm tăng cảm giác ấm cúng và thân mật.

Htlight chúng tôi còn đa dạng hóa các loại đèn cao cấp như: đèn led panel, đèn bàn ngủ, đèn sân vườn, đèn quạt… Rất nhiều loại để các bạn lựa chọn cho ngôi nhà thân yêu của mình phải không nào. Hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ hoặc số điện thoại dưới đây để được tư vấn chu đáo.
Htlight.vn xin chân thành cảm ơn Quý Khách!

Thông Tin Liên Hệ

542 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Telephone: (04).3232 3456 – 0987 551 303
Telephone: 0967 440 688 – 0987551303
E-mail:info@htlight.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét